Thập Niên 70: Xuyên Thành Bạn Thân Nữ Chính

Chương 127



Lâm Dư Dư: “Cháu nhờ bà nội đi pha cho cháu uống thử xem.”

Tiểu Ôn Lễ nhìn về phía Lý Thu Hồng: “Bà nội…”

Lý Thu Hồng nhìn ánh mắt chờ mong của cháu trai, bà tưởng mở miệng từ chối, tuy đã nhận Lâm Dư Dư làm con gái nuôi, nhưng bà thật sự không muốn chiếm tiện nghi của người khác. Cuối cùng, Lý Thu Hồng than một tiếng: “Bà nội pha cho cháu.” Phần ân tình này, bà đều sẽ nhớ kỹ, nếu bản thân có thể trả hết thì bản thân sẽ tự trả, còn nếu không thể, chờ tương lai cháu trai trưởng thành, bà phải nói cho thằng bé, về sau phải hiếu thuận cô cô.

Lâm Dư Dư: “Mẹ nuôi, đây là kem đánh răng và bàn chải đánh răng, bắt đầu từ buổi tối hôm nay, dạy Tiểu Ôn Lễ đánh răng, để thằng bé hình thành một thói quen tốt.”

Trong lòng nghĩ kỹ, Lý Thu Hồng cũng liền không ngại lại lấy kem đánh răng và bàn chải đánh răng: “Vẫn là con suy xét cẩn thận.” Cũng chỉ có cô gái từ trong thành tới như Dư Dư mới có thể cẩn thận như vậy.

Lâm Dư Dư: “Nói gì vậy, mẹ đây là bận quá. Đúng rồi mẹ nuôi, mẹ của con nói, con cùng Tiểu Ôn chụp một bức ảnh gửi cho bà, bà cũng muốn xem Tiểu Ôn Lễ trông như thế nào, cũng xem xem hiện tại con trông như thế nào, cho nên sáng mai, con sẽ dẫn Tiểu Ôn Lễ đi tiệm chụp ảnh, mẹ xem có thể chứ?”

Tham Khảo Thêm:  Chương 57: Khiêu Khích

Lý Thu Hồng: “Có thể có thể.”

Lâm Dư Dư: “Vậy mẹ cũng đi chung với chúng ta đi? Chúng ta cùng nhau chụp một bức ảnh.”

Lý Thu Hồng: “Ngày mai mẹ còn phải xuống ruộng, liền không đi theo được, con đi chụp xong nhớ rửa hai tấm, trong nhà cũng có thể treo hình chụp.”

Lâm Dư Dư: “Dạ, vậy được rồi. Mẹ nuôi, con còn muốn lên núi một chuyến.” Lý Thu Hồng sửng sốt, ngay sau đó liền hỏi: “Con muốn đi xem bãy rập?”

Lâm Dư Dư: “Vâng, con ở trong huyện quen biết vài người, nếu có món ăn miền vúi, câm đi tặng một chút, lưu chút nhân tình, nói không chừng về sau có chỗ có thể dùng đến.” Cô không có nói thẳng là đem đi bán cho người khác, miễn cho dọa tới Lý Thu Hồng. Bán cho người khác cùng với chạy quan hệ chính là hai việc hoàn toàn khác nhau, hiện tại cũng có người nhà quê bắt mấy món ăn hoang dã hoặc câu cá để chạy quan hệ, nếu là đem bán cho người khác, vậy có khả năng chính là đầu cơ trục lợi.

Lý Thu Hồng vừa nghe: “Vậy buổi tối lên núi phải cẩn thận chút a.”

Lâm Dư Dư: “Con hiểu, mẹ yên tâm đi, con sẽ mang theo thuốc.”

Lý Thu Hồng: “Mẹ để dành nước ấm cho con.”

Lâm Dư Dư: “Được.”

Tới buổi tối, sau khi Tiểu Ôn Lễ chìm vào giấc ngủ, Lâm Dư Dư liền vào núi. Nói câu thật lòng, trong lòng Lý Thu Hồng vô cùng sốt ruột, bà rất sợ Lâm Dư Dư sẽ xảy ra chuyện. Cho nên từ sau khi Lâm Dư Dư ra ngoài, lòng bà liền cảm thấy không yên tâm, cũng may Lâm Dư Dư về cũng nhanh, chưa tới một tiếng, cô liền trở lại.

Tham Khảo Thêm:  Chương 576

Lý Thu Hồng vừa nghe được tiếng động, vội vàng ra khỏi phòng: “Cuối cùng cũng đã trở lại.” Thanh âm của bà thực nhỏ, sợ đánh thức hàng xóm.

Lâm Dư Dư: “Hôm nay vận khí tốt, bắt được hai con gà rừng, với một con thỏ. Con bắt xong liền lập tức xuống núi, không dám tiếp tục ở trên đó.”

Lý Thu Hồng: ” Đúng vậy, không nên ở trên núi lâu, buổi tối ở đó quá nguy hiểm. Nhưng mẹ thấy vận khí của con cũng thật tốt, mỗi lân đều có thể bắt được mấy con.”

Lâm Dư Dư: “Con đặt ở trong bẫy một ít thảo dược, đa số gà rừng với thỏ hoang đều rất thích, cho nên liền bị sập bây.” Lý Thu Hồng nghe xong, cảm thấy cũng rất có thể, nếu không một cô gái nhỏ như Dư Dư lập bẫy, sao lại bắt được mấy con vật hoang một cách dễ dàng như vậy?

Vì thế buổi tối hôm đó, Lý Thu Hồng cùng Lâm Dư Dư đem hai con gà rừng và một con thỏ làm sạch lông. Sau khi dọn xong, bọn họ liền đi ngủ.

Tới ngày hôm sau, Lâm Dư Dư cõng sọt, nắm tay Tiểu Ôn Lễ đi đến huyện.

Sau khi tới huyện, trước tiên Lâm Dư Dư dắt Tiểu Ôn Lễ đến nhà bác gái Lý. Nhà của bác gái Lý ở trong đơn vị, nhưng lúc Lâm Dư Dư đến, đúng lúc đó nhìn thấy bác gái Lý đang đi bộ ở cửa tiểu khu. Thật ra, bác gái Lý không phải đi bộ ở đó, bà ấy đã hẹn Lâm Dư Dư cuối tuần tới đưa thịt, cho nên từ sáng sớm đã đứng ở cửa đợi Lâm Dư Dư, Lâm Dư Dư không biết đường đi, suốt dọc đường phải hỏi đường đi vào.

Tham Khảo Thêm:  Chương 1814

Tip: You can use left, right, A and D keyboard keys to browse between chapters.