Thập Niên 70: Xuyên Thành Bạn Thân Nữ Chính

Chương 154



Nhưng sau này Phạm Quốc Đống cũng không dây dưa Lâm Dư Dư, cho nên ấn tượng xấu của cô về Phạm Quốc Đống cũng dần dần phai nhạt. Đến bây giờ, Phạm Quốc Đống đã làm công nhân, không thể không nói, là một trong hai người có điều kiện tốt nhất trong thôn này. Một người khác, đương nhiên là con trai của đại đội trưởng, hơn một tháng trước, con trai của đại đội trưởng cũng trở thành công nhân. Bởi vì chuyện này, đại đội còn náo nhiệt thảo luận một phen.

Nhưng công tác của nhà đại đội trưởng người ta là được người khác giới thiệu cho, hình như là nói cái gì mà có ân tình với đại đội trưởng, nên người ta cố ý giới thiệu phần công tác này, cho con trai của đại đội trưởng một cơ hội, sau đó con trai của đại đội trưởng đã được nhận vào làm.

Kỳ thật, đây là lý do mà Ôn Hiền và đại đội trưởng đã thương lương trước đó, đại đội trưởng có ân với Ôn Hiền, cho nên Ôn Hiền giới thiệu một phần công tác cho con trai của đại đội trưởng.

Trân Hà đương nhiên biết Đàm Thanh có vấn đề. Tuy cô không biết Đàm Thanh cùng Phạm Cường dan díu với nhau, nhưng lại biết có người giúp Đàm Thanh làm việc, có người đưa đồ ăn cho Đàm Thanh. Các cô sống cùng một cái ký túc xá, cô chưa từng thấy Đàm Thanh mua trứng gà, nhưng lại thấy Đàm Thanh ăn trứng gà, cho nên quả trứng gà này khẳng định là người khác đưa cho, hơn nữa không chỉ một lần hay hai lần, trải qua vài năm, cô đương nhiên là có thể nhìn ra một ít manh mối.

Tham Khảo Thêm:  Chương 148: C148: Hai mươi năm chờ giây phút đoàn tụ này

Bất quá, việc này cũng không liên quan gì đến cô, cho nên cô cũng không có tìm hiểu sâu. Hôm nay Tiền Cúc Phân hỏi, cô cũng không dám nói quá nhiều, chỉ có thể nhắc Tiên Cúc Phân tự mình quan sát.

Tiên Cúc Phân từ chỗ Trần Hà hỏi thăm được một vài chuyện, trong lòng đã có chút suy nghĩ vê việc của Đàm Thanh. Bất quá, Trân Hà chỉ đưa ra lời nhắc nhở, không nói Đàm Thanh có chỗ nào không tốt, cho nên rốt cuộc Đàm Thanh là người như thế nào, bà còn phải tiếp tục hỏi thăm. Đến nỗi tìm ai để hỏi, Tiền Cúc Phân nghĩ tới một người vô cùng đáng tin cậy, chính là Lâm Dư Dư.

Lâm Dư Dư là người đáng tin nhất trong lòng Tiên Cúc Phân, không ai có thể sánh bằng.

Lúc Tiền Cúc Phân đến nhà họ Lý, Lâm Dư Dư đang cùng Tiểu Ôn Lễ cắt cỏ heo, Lâm Dư Dư đang cắt cỏ heo, Tiểu Ôn Lễ thì đứng bên canh đưa cỏ heo cho cô.

“Bác sĩ Lâm……” Tiên Cúc Phân đi vào sân, bước chân khá vội vàng, “Bác sĩ Lâm, cháu ở đây, thật sự là quá tốt rồi.”

Lâm Dư Dư: “Thím, sao thím lại tới đây? Xem dáng vẻ này của thím, là có chuyện gì xảy ra sao?”

Tiền Cúc Phân cũng không dây dưa lòng vòng, trực tiếp nói thẳng: “Bác sĩ Lâm, cháu xem, cháu cũng là thanh niên trí thức, thanh niên trí thức là người hiểu rõ thanh niên trí thức nhất, cháu đánh giá nữ thanh niên trí thức như thế nào? Ví dụ như thanh niên trí thức Trân – Trần Hà, thanh niên trí thức Đàm – Đàm Thanh.”

Tham Khảo Thêm:  Chương 37: Ngoại truyện: Tiểu Dương Xuân (1)

Lâm Dư Dư sửng sốt, Tiền Cúc Phân nếu hỏi vê Đàm Thanh, cô còn có thể tỏ ra chút hiểu biết, có khả năng Tiên Cúc Phân đã biết chuyện của Phạm Quốc Đống và Đàm Thanh, nhưng lại hỏi thêm về Trần Hà, cô liên không rõ rồi.“Thím, thím đây là?”

Tiên Cúc Phân: “Bác sĩ Lâm, cháu và thím đều là người một nhà, thím cũng không dối gạt cháu, thím a, muốn tìm một cô vợ cho Quốc Đống. Nhà của chúng ta chỉ có ba người, thím cùng ông bạn già là người có thể làm việc, tương lai cũng sẽ không gây phiền nhiễu cho Quốc Đống, hơn nữa hiện tại Quốc Đống là công nhân, thím muốn tìm cho hắn một cô con dâu hiểu biết chữ nghĩa, tốt nhất có thể giống thanh niên trí thức các cháu như vậy, là thanh niên trí thức, như vậy về sau bọn họ có con, con dâu của thím cũng có thể dạy dỗ con cái, biết chữ, khẳng định sẽ tốt hơn không biết chữ nào, cháu nói đúng không?”

Lâm Dư Dư nói: “Thím nói có đạo lý.” Tiền Cúc Phân lại nói tiếp: “Thím rất coi trọng thanh niên trí thức các cháu, thanh niên trí thức có lẽ làm không được các công việc quá cực nhọc, nhưng đi theo Quốc Đống của thím, cũng không cần làm những công việc khổ cực đó, chỉ cần quét tước nhà cửa, giặt quần áo là được. Bất quá thanh niên trí thức cũng có chỗ tốt, nhà mẹ đẻ không ở nơi này, như vậy chỉ có thể sống cùng với chúng ta, dựa vào nhà của chúng ta, cũng sẽ thân thiết với nhà chúng ta hơn. Thím chỉ có một đứa con trai là Quốc Đống, nên không muốn hắn bị con dâu dụ dỗ thiên vị nhà cha mẹ vợ. Cho nên a, chọn thanh niên trí thức các cháu là tốt nhất, vừa là người đọc sách, biết nhiêu chữ, có thể dạy con dạy cái, còn không có nhà mẹ đẻ ở bên này.”

Tham Khảo Thêm:  Chương 31: 31: Không Thể Mất Đi Em

Tip: You can use left, right, A and D keyboard keys to browse between chapters.