Sau Khi Đòi Ly Hôn Mỹ Nhân Làm Tinh Cải Tà Quy Chính

Chương 457



Ra khỏi cửa hẻm, Tô Kiều Kiều đang cầm một chiếc bánh ngọt ăn từng miếng nhỏ, trên tay và trong, túi của ông Tô đầy ắp đồ ăn mà hàng xóm cho Kiều Kiều. Ông cháu còn chưa đến tiệm bánh nướng thì đã gom đủ bữa sáng cho cả nhà. Đến tiệm bánh nướng ở đầu ngõ, ông Tô dắt tay cháu gái đứng cuối hàng, những người ở đây đều quen biết nhau, mọi người đều thích trêu chọc Kiều Kiều, vây quanh cô bé hỏi còn nhận ra mình không. Tô Kiều Kiều ăn chiếc bánh đậu ngọt mà bà Ngô cho, đôi mắt to chớp chớp, giọng nói ngọng nghịu gọi tên người chú trước mặt.

“Ui chao, Kiều Kiều giỏi quá, hôm nay ăn mặc đẹp quá. ”

Tiếng khen ngợi không ngót, ông nội Tô tự hào vuốt râu, từ chối những người hàng xóm nhiệt tình, tự mình chậm rãi xếp hàng ở đầu để mua cho cháu gái nhỏ món đường hồ lô mà cháu thích ăn. Sau đó, ông cháu lại thong thả đi bộ về nhà, nhiệm vụ khoe cháu gái hàng ngày đã hoàn thành mỹ mãn. Bà nội Tô bưng cháo đã nấu từ sớm ra, còn có món trứng hấp thịt băm cho cháu gái, bà trách móc sở thích của ông già:

“Ông xem bây giờ là mấy giờ rồi, còn không mau đưa Kiều Kiều về nhà ăn cơm. ”

Tô Kiều Kiều xoa xoa cái bụng nhỏ của mình, nắm tay bà nội lắc lắc:

Tham Khảo Thêm:  Chương 195: Bình nguyên xác sống

“Bà ơi, cháu no rồi. ”

Ông nội Tô cười hì hì, kéo ghế của cháu gái đến trước mặt mình, bị mắng cũng vẫn vui vẻ.

Những người khác trong nhà thì người đi làm, người đi học, Dương Mẫn đã đi đến khu nhà tập thể của nhà máy dệt từ sáng sớm để chọn nhà, trong nhà chỉ còn ông bà cháu.

Ăn sáng xong đã là chín giờ rưỡi sáng, Tô Kiều Kiều lại quấn lấy bà nội để hái hoa tử đằng, trưa cô bé muốn ăn bánh hoa.

Gần mười giờ rưỡi, người bạn chiến hữu lâu năm mà ông nội Tô đã lâu không gặp dẫn cháu trai đến thăm.

Ông nội Lục cao lớn hơn ông nội Tô một chút nhưng ông ấy bị mất một chân khi xuống chiến trường, chống gậy, thân thể khom xuống trông hai ông già cũng gần bằng nhau. Cháu trai ông ấy đeo trên lưng một cái giỏ tre, hai tay đỡ lấy cánh tay ông nội, cậu thiếu niên chưa đầy mười hai tuổi, dáng người ngay ngắn, để đầu đinh, đôi mắt đen láy sáng ngời và rất có thần, ngũ quan ngay thẳng lại tuấn tú. Tô Kiều Kiều tự luyến, cũng thích nhìn người đẹp trai, lần đầu tiên nhìn thấy người anh trai đẹp trai này, cô bé cười cong cả mắt, theo ông nội đi tới.

“Cố nhân, lâu rồi không gặp, tinh thần của ông vẫn tốt nhỉ. ”

Tham Khảo Thêm:  Chương 57: Bão cát

Ông nội Tô chắp tay sau lưng, dắt tay cháu gái tiến lên đón tiếp. Trên khuôn mặt kiên nghị của ông nội Lục lộ ra nụ cười:

“Ông cũng không tệ, tôi còn tưởng ông phải nằm liệt giường rồi chứ. ”

“Đồ chết tiệt, ông nằm thì tôi cũng không nằm, mau vào đi, hôm nay chúng ta uống một chén cho đã đời. ”

Lục Kiêu cùng ông nội Lục đi vào, ánh mắt trong sáng, không tò mò nhìn xung quanh, ông nội Tô liếc nhìn cậu một cái, khen ngợi:

“Cố nhân, ông nuôi dạy cháu trai tốt thật, có muốn đưa vào quân đội không?”

“Tùy nó thôi. ”

Ông nội Lục khiêm tốn nói một câu, trong số mấy đứa cháu trai của ông, ông thích nhất là đứa con ba của nhà con nhà hai này.

Ông ấy thực sự có ý định này nhưng bây giờ còn quá sớm, chuyện sau này cứ để sau này tính. Ông nội Lục đến thăm người bạn chiến đấu cũ, mang đến cho họ rất nhiều đặc sản quê hương, còn có một số thỏ rừng, đều đựng trong giỏ tre sau lưng Lục Kiêu.

“Vừa rồi cậu ấy đeo một thứ nặng như vậy mà vẫn đứng thẳng, không còng lưng, thật lợi hại. ”

Tô Kiều Kiều đứng bên cạnh ông nội ngoan ngoãn chờ khen, thỉnh thoảng lại tò mò nhìn Lục Kiêu. Thế giới của trẻ con rất đơn giản, không thể phân biệt được sự khác biệt giữa thành phố và nông thôn. Bây giờ trong mắt cô bé, Lục Kiêu chỉ là một người anh đẹp trai mà cô chưa từng gặp, hơn nữa người anh trai này còn rất khỏe.

Tham Khảo Thêm:  Chương 70: 70: Mời Sinh Nhật

Ừm, còn không thích cười.


Tip: You can use left, right, A and D keyboard keys to browse between chapters.