Xuyên Nhanh: Quyến Rũ

Chương 71



Khi mùa đông đến trên đại lục này thì cuối cùng họ cũng trở về thủ đô của Tarrans.

Thành phố Tarrans quanh năm bốn mùa đều như mùa xuân, so với rừng cây bên ngoài thì nhiệt độ trong thành chỉ lạnh hơn bình thường một chút, cũng không có dấu vết của băng tuyết, vẫn là cảnh sắc rực rỡ muôn màu.

Khi Trì Am được Diops đỡ từ trên con Nguyệt Quang Long xuống thì đã nhạy bén phát hiện ra những ánh mắt chung quanh.

Nguyệt Quang Long dừng trên một bãi cỏ trong cung điện, xung quanh là những người thị nữ và kỵ sĩ, Quốc vương và Vương hậu Tarrans cùng với công chúa nhỏ Agnes nghe thấy tiếng Nguyệt Quang Long liền bước ra khỏi cung điện, tình cờ nhìn thấy những người đi xuống từ phía sau lưng nó.

“Anh Diops!” Agnes vui mừng nhào về phía trước.

Diops sờ đầu cô công chúa nhỏ rồi đi về phía ba mẹ mình đang kéo Trì Am.

“Diops, con của ta, con đã trở lại.” Quốc vương mỉm cười nhìn đứa con trai duy nhất của mình, ánh mắt rơi vào trên người Trì Am, sau đó cười nhẹ nói: “Công chúa của Calivert, hoan nghênh cô ghé thăm.”

Vương hậu xinh đẹp đứng bên cạnh cũng tươi cười tỏ ý chào đón với cô.

Trì Am sững sờ khi nghe lời Quốc vương nói, sau đó cô nhanh chóng phản ứng, vén váy hành lễ: “Thưa Quốc vương và Vương hậu Tarrans tôn kính, đã làm phiền các vị rồi.”

Vương hậu mỉm cười nói: “Mọi người đi đường vất vả rồi. Chúng tôi sẽ tổ chức một vũ hội chào đón cô trong cung điện tối nay. Công chúa Lilian nhất định phải đến đó nhé.”

“Cảm ơn lời mời của người, tôi nhất định sẽ tới.” Trì Am nói chân thành.

Sau vài câu chào hỏi, Vương hậu vừa sai thị nữ đưa Trì Am vào cung đã chuẩn bị sẵn cho cô để nghỉ ngơi, gia đình bốn người thì đi vào đại sảnh nói chuyện.

Tham Khảo Thêm:  Chương 2507

Quốc vương và Vương hậu ngồi ở chủ vị, công chúa nhỏ được Vương hậu bể, đôi mắt hướng về phía anh trai, cô bé rất nhớ anh trai đã lâu không được gặp của mình.

Quốc vương nhìn Diops, cân nhắc lời nói rồi lên tiếng: “Diops, con đã quyết định để Nhị công chúa của Calivert làm Vương tử phi của mình rồi sao?”

“Vâng.” Diops nói với vẻ nghiêm túc: “Phụ vương, lòng con đã quyết! Ngoại trừ vị công chúa này thì con không cần người phụ nữ nào khác!”

“Diops!” Vương hậu kinh thốt lên một tiếng,

Diops mỉm cười với mẹ mình rồi nói: “Mẫu hậu, cô ấy là người con mong muốn suốt đời này, là người tình trong mộng của con, con đã mơ về cô ấy từ khi còn rất nhỏ, đã tìm kiếm suốt bao năm qua.”

Trên mặt Vương hậu hiện lên vẻ kinh ngạc: “Thật sự là cô gái này ư?”

Diops gật đầu: “Đúng là cô ấy.”

Nghe và đó Quốc vương cùng Vương hậu đều không nói gì.

Năm nay Diops đã hai mươi tuổi. Những Vương tử ở độ tuổi của anh đều đều đã cưới Vương tử phi hoặc xác định hôn thê. Nhưng anh vẫn luôn độc thân, không những không có cô gái mình thích mà còn không có một tình nhân nào bên cạnh.

Từ khi Diops còn rất nhỏ họ đã nghe anh nói răng vào ban đêm anh luôn mơ thấy một người trong giấc mơ của mình. Cô gái kia có đôi mắt đen xinh đẹp, nhưng cứ đến khi tỉnh dậy thì anh lại quên hết mọi chuyện trong mơ.

Nếu là người khác thì họ sẽ không quan tâm, nhưng Diops kế thừa dòng máu yêu tinh của tổ tiên Tarrans, có sức mạnh của yêu tinh, thậm chí có thể nhìn thấy tương lai từ trong mơ, vậy nên họ không dám xem nhẹ chuyện này, cũng không thể bỏ qua giấc mơ của Diops.

Tham Khảo Thêm:  Chương 88: Tuần trăng mật(1)

Cuối cùng Quốc vương thở dài nói: “Nếu đã như vậy thì vào buổi vũ hội tối nay con hãy giới thiệu vị hôn thê với mọi người đi.” Nói xong, ông nhìn Vương hậu.

Vương hậu cười nói: “Bệ hạ đừng lo lắng, em đã sai người gửi quần áo và trang sức cho công chúa Lilian rồi. Cô ấy là một cô gái đáng yêu, nhất định sẽ mặc rất đẹp.”

Quốc vương rất hài lòng với sự sắp xếp của Vương hậu, bắt đầu bàn luận với con trai về việc tuần tra biên giới, sau đó cho anh về nghỉ ngơi và chuẩn bị cho buổi khiêu vũ đêm nay.

Người thị nữ do Vương hậu phái đi dẫn Trì Am đến một căn phòng được trang hoàng lộng lẫy, thoạt nhìn đã biết là loại phòng công chúa dành cho con gái, mang đặc điểm của thế giới này.

Trì Am nhìn thăm dò, ánh mắt rơi vào những hộp quà chưa mở trên bàn, có lẽ những thứ này là quần áo hoặc trang sức, được chuẩn bị cho cô theo lệnh của Vương hậu. Hồi tưởng lại thái độ của Vương hậu lúc trước, Trì Am liền hiếu ra chắc hẳn là do Diops đã sắp xếp chuyện này. Với cái dáng vẻ như không thể chờ đợi để tổ chức hôn lễ ngay lập tức trong lễ hội mùa xuân của vị

Vương tử điện hạ kia thì chuyện để lộ tin tức ra từ sớm cũng không có gì lạ.

Không cần đoán cũng biết kia cái gọi là vũ hội chào mừng tối nay thật ra chính là để giới thiệu thân phận của cô.

Nhưng có vẻ như Quốc vương và Vương hậu dễ dàng chấp nhận quá thì phải? Cứ như thể họ không hề nghi ngờ gì nữa, thủ đoạn của vị Vương tử điện hạ này thật sự quá lợi hại.

Tham Khảo Thêm:  Chương 11: Đồ Sơn

“Công chúa có cần tắm không?” Cô thị nữ hỏi.

Trì Am quay đầu lại, cười với cô ấy: “Không cần, các ngươi đi xuống đi, ta muốn nghỉ ngơi một lát.”

Thị nữ thấy nụ cười trên mặt cô cũng không nhịn được mà mỉm cười đáp lại, sau khi cười xong mới phản ứng lại, vội vàng chào rồi đi ra khỏi cửa.

Ngoài cửa còn có mấy thị nữ khác, thấy cô ấy lui ra, bọn họ vội vàng vây quanh hỏi: “Bên trong thế nào rồi?”

“Công chúa của Calivert là người như thế nào?”

“Cô ấy rất dịu dàng phải không?”

Thị nữ kia suy nghĩ một chút rồi đáp: “Nụ cười của cô ấy rất ấm áp, hắn là một người hiền lành. Còn cái khác thì vì tôi vào chưa bao lâu nên cũng chưa biết.”

“Bất kể như thế nào thì bây giờ cô ấy cũng đã là vị hôn thê của Vương tử, sau này sẽ là Vương tử phi! Vương tử độc thân nhiều năm như vậy cuối cùng cũng đã có vị hôn thê. Công chúa của các nước khác mà nghe được tin tức này không biết sẽ buồn thế nào đây.” Một cô thị nữ nói với vẻ mất mát. Cô ta cũng rất ái mộ Vương tử.

Bọn thị nữ nghe nói như thế thì không khỏi thở dài theo.

“Đúng vậy, công chúa Agier của Enzeris trong rừng cũng một lòng say mê vương tử, còn vội vã vượt qua một quãng đường dài để chuẩn bị tham gia lễ hội mùa xuân của đất nước chúng ta vào năm sau luôn rồi. Đâu ngờ tới mình một lòng say mê đợi lâu như vậy nhưng Vương tử đã mang về một vị hôn thê chứ…”

“Thật đáng thương.”

“Hết cách rồi, ai bảo Vương tử Diops ưu tú như thế chứ!”


Tip: You can use left, right, A and D keyboard keys to browse between chapters.